ข้อแตกต่างระหว่างสารสกัดเข้มข้น กับ ผงบดสาร (แคปซูล)

🍷☘️𝐌𝐞𝐫𝐚𝐤𝐢 𝐒𝐨𝐮𝐥’𝐃 เห็นถึงประโยชน์และประสิทธิภาพของสารสกัดนำเข้าที่เข้มข้นกว่า และการดูดซึมที่เห็นผลลัพธ์มากกว่าผงบดถึง 4 เท่า‼️

📍ข้อแตกต่างระหว่างสารสกัดกับ ผงบดสาร📍

🌟สารสกัดผ่านกระบวนการดึงสารสำคัญ คือการเอาผงแห้งมาสกัดเพื่อเอาสารสำคัญ หรือสารอาหารเฉพาะเจาะจงออกมา ด้วยการทำละลายและทำให้ผงด้วยการพ่นละออง ให้เหลือแค่สารสำคัญที่เป็นผงแห้ง ซึ่งสารสกัดจะมีความเข้มข้นที่แน่นอนของสารสำคัญที่ต้องการในปริมาณที่สูง ราคาสูงกว่าเนื่องจากมีกระบวนการหลายขั้นตอน และการสกัดเป็นกระบวนการขั้นสูงในการผลิต
✅ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย
✅เห็นผลชัดเจนมากกว่า
✅สารออกฤทธิ์มีปริมาณสูง
✅วัดปริมาณสารออกฤทธิ์ได้
✅สารสกัดมีมาตรฐานความปลอดภัยไม่มีสิ่งเจือปน

🌟ผงแห้งบด จะเป็นการนำมาอบแห้งแล้วมาบดละเอียด ซึ่งจะเต็มไปด้วยสารสำคัญต่างๆมากมายที่เป็นส่วนประกอบของพืชชนิดนั้นๆ ซึ่งอาจจะมีทั้งจำเป็นและไม่จำเป็น และความเข้มข้นของสารสำคัญแต่ละชนิดก็จะมีไม่มาก ราคาประหยัดกว่า แบบสารสกัด จากการผ่านกระบวนการแปรรูปที่น้อยกว่า ซึ่งนิยมมากในรูปแบบบรรจุแคปซูล
❌ดูดซึมเข้าสู่รับกายยาก
❌ให้ผลช้าหรือไม่ทราบผลแน่ชัด
❌สารออกฤทธิ์มีปริมาณต่ำ
❌ไม่สามารถวัดปริมาณสารออกฤทธิ์ได้
❌ผงอาจมีสิ่งเจือปนได้ เช่น เชื้อราที่มาจากสมุนไพร

☘️🍷#ตำหรับสมุนไพรจีน 𝐌𝐞𝐫𝐚𝐤𝐢 𝐒𝐨𝐮𝐥’𝐃 คัดสรรสมุนไพรจีนมาสกัดด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัย (ไม่ใช่แค่บดผง) ที่ผ่านกรรมวิธีการสกัดที่เข้มข้นที่สุด สกัดเฉพาะที่มีประโยชน์ ใช้ชงน้ำรสชาติที่อร่อย ดื่มง่าย ไม่ขม และยังคงมีกลิ่นสมุนไพรเบาๆ แถมพกพาสะดวก สามารถเก็บไว้ได้นานและเป็นการรักษาคุณภาพของสารสกัดสมุนไพร เป็นการทำให้การทานยาสมุนไพรจีนเป็นเรื่องง่ายและน่าสนใจมากขึ้นอีกด้วย